Công ty cổ phần đường sắt Vĩnh Phú

https://duongsatvinhphu.com


Hội thảo xây dựng định hướng thực hiện kế hoạch khoa học công nghệ giai đoạn 2016-2020

Cục Đường sắt VN tổ chức Hội thảo xây dựng định hướng thực hiện kế hoạch khoa học công nghệ giai đoạn 2016-2020
Hoi-thao-xay-dung-ke-hoach-KHCN-duong-sat

Hội thảo thống nhất cần đẩy mạnh các đề tài nghiên cứu KHCN chuyên ngành đường sắt có tính ứng dụng cao

Sáng nay 29/9, Cục Đường sắt VN tổ chức Hội thảo xây dựng định hướng thực hiện kế hoạch khoa học công nghệ giai đoạn 2016-2020 chuyên ngành đường sắt.

Dù có nhiều cố gắng đầu tư cho khoa học công nghệ (KHCN) và đã cải thiện được phần nào về chất lượng kết cấu hạ tầng và phương tiện vận tải, nhưng đường sắt vẫn chưa tạo được chuyển biến mang tính đột phá. Vì vậy, trình độ công nghệ của ngành đường sắt vẫn ở mức lạc hậu so với thế giới. Nguyên nhân chính là do kết cấu hạ tầng và phương tiện đường sắt trong thời gian dài chưa được đầu tư đúng mức. Quỹ phát triển KHCN được hình thành ở các doanh nghiệp tham gia hoạt động đường sắt không thể đáp ứng đủ yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo các chiến lược và kế hoạch đề ra cho tương lai.

Từ thực tiễn đó, Cục Đường sắt VN kiến nghị Bộ GTVT xem xét nghiên cứu, có chính sách phù hợp với đặc thù của ngành Đường sắt để tăng đầu tư cải thiện kết cấu hạ tầng, giải phóng năng lực cho đường sắt nói chung và KHCN đường sắt nói riêng; Tạo điều kiện thuận lợi hơn để các cán bộ khoa học, các chuyên gia đường sắt có thể tiếp cận được các nguồn kinh phí đầu tư cho KHCN. Bộ GTVT có kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực GTVT đường sắt hàng năm và kế hoạch 5 năm 2016-2020 để triển khai thực hiện.

Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN Đặng Sỹ Mạnh cho rằng: “Đường sắt như mảnh đất màu mỡ cho công tác KHCN”, do thực tế mạng lưới đường sắt quốc gia được xây dựng hơn một trăm năm qua, quy trình quản lý, vận hành còn lạc hậu, việc đầu tư mới chưa đồng bộ, đồng nhất. Vì vậy yêu cầu nghiên cứu, sáng tạo để khai thác hiệu quả, đồng thời tiếp cận, ứng dụng KHCN hiện đại càng cấp thiết.

Nguồn: Báo Giao thông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây